Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Chào bác sĩ, tôi muốn đi làm má lúm đồng tiền nhưng do thói quen ăn uống và lựa chọn thực phẩm không khoa học nên tôi sợ mình sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi phẫu thuật. Vậy, bác sĩ có thể cho biết nên tránh loại thực phẩm nào sau khi làm má lúm đồng tiền được không? Tôi cảm ơn.

(Lê Hoài Linh, Hà Nội)

Chào bạn Hoài Linh, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Để má lúm đồng tiền nhanh lành sau phẫu thuật, bạn cần tránh những thực phẩm có thể gây ảnh hưởng đến vết mổ dưới đây:

Má lúm đồng tiền duyên dáng, mềm mại cũng nét yêu kiều của phái đẹp

Má lúm đồng tiền duyên dáng, mềm mại cùng nét yêu kiều của phái đẹp

Thực phẩm cay nóng

Các loại gia vị như tiêu, tỏi, ớt,… sẽ làm cho vết phẫu thuật của bạn sưng lên gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hiệu quả làm đẹp khi bạn sử dụng nó. Bởi vậy, trước hết bạn nên tránh xa những loại thực phẩm này.

Các gia vị hay món ăn cay nóng dễ làm vết mổ sưng tấy

Các gia vị hay món ăn cay nóng dễ làm vết mổ sưng tấy

Các món ăn có độ dẻo

Các món ăn có độ dẻo sẽ gây dính và tạo mảng bám quanh răng, khiến vi khuẩn sinh sôi nảy nở làm vết mổ nhiễm khuẩn.

Bên cạnh đó, các loại thức ăn dẻo như cơm nếp hay các món ăn có chứa gạo nếp sẽ làm vết mổ bị sưng lên và ngứa, thậm chí làm biến dạng vết mổ gây ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp. Để tránh hiện tượng này, bạn nên kiêng cả rau muống. Tuy không nằm trong nhóm thực phẩm có độ dẻo nhưng rau muống cũng giống như loại thực phẩm đồ nếp sẽ làm vết mổ trên mặt của bạn sưng tấy.

Các chất tanh

Các loại hải sản là món ăn rất hấp dẫn cho người dùng nhưng sẽ khiến cho vết mổ lâu lành. Vì vậy, muốn nhanh có kết quả làm đẹp như ý, bạn nên tránh loại thực phẩm này đến khi má lúm đẹp hoàn hảo hãy dùng nhé.

Chất tanh khiến vết mổ lâu lành lặn

Chất tanh khiến vết mổ lâu lành lặn

Chất kích thích

Cà phê, rượu, bia, thuốc lá được coi là những chất kích thích không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp của bạn. Khi bạn đã quyết định đi làm đẹp thì hãy tránh xa những chất kích thích này.

Các chất kích thích không những gây hại cho cơ thể mà còn ảnh hưởng đến vết mổ sau tạo má lúm

Các chất kích thích không những gây hại cho cơ thể mà còn ảnh hưởng đến vết mổ sau tạo má lúm

Và, để bạn nhanh có má lúm đồng tiền đẹp thì bạn nên uống nhiều nước lọc vừa thanh lọc cơ thể vừa làm sạch vết mổ không gây nhiễm khuẩn. Bạn cũng nên chọn các loại thức ăn giàu dinh dưỡng và mềm như thịt lợn, trứng,  sữa, đậu,… và chế biến ở dạng cháo, súp cho dễ ăn. Ngoài ra, bạn cần thực hiện theo chỉ định của bác sĩ về uống đúng thuốc, đúng liều lượng, chườm mát vết mổ trong 2 ngày đầu, ngày thứ 3 – 4 chườm ấm, súc miệng đều trong vòng 1 tuần với nước súc miệng sát khuẩn hoặc nước muối để vết mổ tránh nhiễm trùng và tái khám theo lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra xem vết mổ tạo má lúm đã lành hẳn chưa, tình trạng sức khỏe có ổn định hay không nhằm đảm bảo an toàn hậu phẫu cho bạn.

Khách hàng đến sử dụng dịch vụ tạo má lúm tại Thu Cúc

Khách hàng đến sử dụng dịch vụ tạo má lúm tại Thu Cúc

Trên đây là các loại thực phẩm nên tránh sau khi tạo má lúm đồng tiền, bạn Hoài Linh hãy lưu ý để lựa chọn thực phẩm cho phù hợp và chế biến món ăn theo khoa học giúp bạn yên tâm hơn khi đi làm đẹp. Giờ thì bạn có thể sẵn sàng liên lạc qua tổng đài 1900 5588 96 để đặt lịch làm má lúm đồng tiền nhanh nhất tại Thu Cúc rồi hay sắp xếp thời gian hợp lí để đến thăm khám trực tiếp tại 286 Thụy Khuê – Tây Hồ – Hà Nội, các bác sĩ của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn đôi má lúm đồng tiền đẹp tự nhiên, duyên dáng nhất theo công nghệ chuẩn Hàn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người đóng góp cho blog

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Danh mục bài viết

Tag

SEARCH